วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เครื่องติดตามเรือ ส้มหล่น ขายเป็นระวิง-แก้ใบเหลืองไอยูยู

เครื่องติดตามเรือ ส้มหล่น ขายเป็นระวิง-แก้ใบเหลืองไอยูยู




นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องติดตามเรือ (VMSเรือ) แบรนด์ “ทะเล” รายแรกของไทย กล่าวว่า ดี.ที.ซี. เป็นบริษัทคนไทย 100% ก่อตั้งมานาน 19 ปี เป็นผู้นำทางด้านการออกแบบและผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้แก่ ระบบจัดการขนส่ง ติดตามรถ ระบบติดตามยานพาหนะ gps tracking สามารถช่วยให้ลดต้นทุนการดำเนินงาน 30% งานตรวจสอบ ควบคุมความเร็ว ควบคุมปิด-เปิด ควบคุมการใช้น้ำมัน ทั้งนี้จะเห็นว่า gpstracking เป็นระบบตรวจสอบติดตามยานพาหนะ ตั้งแต่ต้นทาง – ปลายทาง ทำให้เพิ่มกำไรมากขึ้น ลดการทุจริตลงได้ เมื่อนำมาติดตั้งระบบติดตามเรือ จะทำให้เรือประมงไทย มีความน่าเชื่อถือ ไว้วางใจและผ่านกฎของอียูได้
ล่าสุดสหภาพยุโรป (อียู) ประกาศให้ใบเหลืองไทยกรณีการทำประมงผิดกฎหมายฯ (ไอยูยู) มีระยะเวลาให้ไทยปรับปรุงอุตสาหกรรมประมงทั้งระบบเป็นเวลา 6 เดือนนั้น หนึ่งในเงื่อนไขนี้คือเรือไทยจะต้องติดตั้งวีเอ็มเอส ถือเป็นแผนเร่งด่วนเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล
“ดี.ที.ซี. จึงเร่งผลิตและวางตลาดเครื่องวีเอ็มเอสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเพื่อทดลองเปิดตลาด ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จึงเร่งดำเนินการวางตลาดให้ครอบคลุม 22 จังหวัด ที่ทำประมง โดย 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้เรือประมงไทยน่าจะติดเครื่องวีเอ็มเอสได้ประมาณ 10,000 ลำ มูลค่า 200 ล้านบาท เป็นลูกค้าของดี.ที.ซี. ประมาณ 80% จำหน่ายและติดตั้งให้ลูกค้าได้ประมาณ 8,000 เครื่อง”
ส่วนปีหน้าจะรุกตลาดต่างประเทศ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ตั้งเป้ายอดขาย 15,000 เครื่องมูลค่า 300 ล้านบาท โดยVMSของบริษัทมีคุณสมบัติเป็นไปตามประกาศของศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังฯ กรมประมง เข้ารหัสข้อมูลและยืนยันตัวตนก่อนส่งข้อมู, การสื่อสาร 2 ทางผ่านดาวเทียม ฯลฯ ที่สำคัญมีราคาเครื่องละ 20,000 บาท ถูกกว่าเครื่องที่นำเข้าจากอียู ที่สูงถึง 50,000 บาท
นายทศพลกล่าวอีกว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์ของ ดี.ที.ซี. ในปีนี้คาดว่าจะเป็นตามเป้าที่วางไว้ 1,000 ล้านบาท หรือขยายตัวประมาณ 20% จากปีก่อน และจะรักษาการเติบโตในระดับนี้ต่อเนื่อง โดยปีหน้ามีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วย

ดังนั้นจะเห็นว่า gps tracking , VMSเรือ สามารถช่วยจัดการระบบติดตามรถปู ระบบติดตามยานพาหนะ ต่างๆ ให้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ป้องกันการทุจริต ให้เกิดขึ้นน้อยลง กว่าเดิม พนักงานอาจจะมีการคิดหาวิธีการทุจริตแบบใหม่ ดี.ที.ซี.ทำการวิจัย พัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบทุจริตแบบใหม่ๆ เสมอมา ทั้งนี้ gps tracking, vms เรือ จะเป็นที่ต้องการของตลาดถ้าหากมีการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้บริหารจัดการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า gps tracking มีระบบ Transportation Management System ซึ่งถือว่าเป็น Fleet Management System อีกแบบ ที่ช่วยให้การจัดการระบบ มีหน้าที่และความสามารถเพิ่มจากการติดตามรถ ติดตามยานพาหนะจากบนเว็บ



ขอขอบคุณ เว็บไซต์ข่าวสด

หนังสือพิมพ์ข่าวสด วันที่ 17 ตุลาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น